Tin tức giao thông mới nhất hôm nay ngày 10/11
Metro Số 1 lắp đoạn ray ngầm cuối cùng
Chiều 9/11, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) cho biết, đoạn ray ngầm này vừa được đơn vị phối hợp nhà thầu gói CP3 (thiết bị cơ điện, toa xe, đường ray...) của Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) thi công. Hai đoạn ray chạy song song giữa ga Nhà hát thành phố và Bến Thành, mỗi bên dài 660 m, khổ rộng 1.435 mm.
Công nhân thi công lắp đặt đoạn ray cuối cùng của Metro Số 1, ngày 9/11. Ảnh: MAUR
Nhà thầu hiện huy động 56 kỹ sư, công nhân thi công hạng mục này. Họ đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19; quá trình thi công phải tuân thủ 5K... Việc lắp đặt đoạn ray được MAUR dự kiến hoàn thành đầu năm 2022, giúp kết nối toàn hệ thống đường ray của tuyến metro từ Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức), tổng chiều dài gần 20 km.
Đoạn ngầm Metro Số 1 dài khoảng 2,6 km, với 3 nhà ga nằm ở trung tâm TP.HCM gồm ga Ba Son, Nhà hát thành phố và Bến Thành. Hiện, hai ga Nhà hát thành phố và Ba Son đã thi công hoàn thiện các hạng mục như sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động...
Riêng ga Bến Thành dự kiến hoàn thành cuối năm nay. Đây là nhà ga trung tâm của Metro Số 1, tương lai kết nối các tuyến Số 2 (Bến Thành - Tham Lương), 3A (Bến Thành - Tân Kiên), Số 4 (Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước). Mỗi ga ngầm của dự án được thiết kế kiến trúc riêng, tương đồng cảnh quan, văn hoá... ở khu vực.
Yêu cầu xử lý xe quá tải trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ
Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I; các Sở GTVT Hà Nội, Hà Nam và Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ tăng cường kiểm tra tải trọng xe trên quốc lộ và đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, báo cáo kết quả thực hiện về Tổng cục Đường bộ trước ngày 13/12/2021.
Nhiều xe gắp logo có dấu hiệu quá tải trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Theo đó, đơn vị này yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I phối hợp với các Sở GTVT Hà Nội, Hà Nam xây dựng kế hoạch phối hợp và triển khai thực hiện việc kiểm tra xử lý các phương tiện chở hàng quá tải, cơi nới thành thùng, lưu thông trên hệ thống quốc lộ đi qua địa bàn, hai đầu đường và các đường dẫn ra, vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Đối với các Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT Hà Nam, Tổng cục Đường bộ yêu cầu phối hợp Cục Quản lý đường bộ I xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra xử lý các phương tiện chở hàng quá tải, cơi nới thành thùng lưu thông trên hệ thống quốc lộ đi qua địa bàn, hai đầu đường và các đường dẫn ra, vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
"Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT Hà Nam kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện chở hàng quá tải, cơi nới kích thước thành thùng lưu thông trên đường bộ để xử lý theo quy định. Đồng thời, yêu cầu chủ các cơ sở đầu nguồn hàng, khai thác, kinh doanh sản xuất vật liệu xây dựng cam kết không xếp hàng quá tải lên phương tiện; cơ sở nào vi phạm cần xử lý nghiêm, cần thiết thu hồi giấy phép kinh doanh", Tổng cục Đường bộ yêu cầu.
Trước đó, theo ghi nhận của Báo Giao thông tại trạm thu phí đầu tuyến Km 187+700, chưa đầy 1 giờ cho thấy có hàng chục lượt xe có dấu hiệu quá tải chạy với tốc độ cao.
Đề xuất đầu tư 8 dự án cao tốc Bắc - Nam bằng vốn ngân sách
Bộ GTVT vừa trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Tờ trình do Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm ký cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đề xuất triển khai đầu tư khoảng 729 km đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập.
Trong đó, Bộ GTVT đề xuất triển khai 8 dự án theo hình thức đầu tư công (Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Quy Nhơn - Chí Thạnh, Cần Thơ - Hậu Giang, Hậu Giang - Cà Mau) và 4 dự án triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP) gồm: Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Chí Thạnh - Vân Phong, Vân Phong - Nha Trang.
Theo Bộ GTVT, sơ bộ tổng mức đầu tư của 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 148.492 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn gồm: 131.217 tỷ đồng vốn Nhà nước và 17.275 tỷ đồng vốn huy động ngoài ngân sách.
Về phương án huy động vốn, nhu cầu vốn nhà nước cần bố trí giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 91.852 tỷ đồng (khoảng 70%), phần còn lại khoảng 38.365 tỷ đồng (khoảng 30%) chuyển tiếp bố trí giai đoạn 2021 - 2026.
“Ngoài phần vốn nhà nước đã được Quốc hội bố trí cho dự án khoảng 47.169 tỷ đồng, giai đoạn 2021 - 2025 cần bổ sung khoảng 44.683 tỷ đồng, kiến nghị cân đối từ chương trình phục hồi kinh tế - xã hội”, tờ trình của Bộ GTVT nêu rõ.
Xe Range Rover leo vỉa hè tông chết người đi bộ, húc sập tường nhà dân ở TP.HCM
Chiều 9/11, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn khiến 1 người tử vong. Được biết, sự việc xảy ra trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người tử vong.
Cụ thể, khoảng 15h cùng ngày, một người đàn ông lái ô tô hiệu Range Rover (biển số 51F - 578.16) đi trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hướng ngã tư Hàng Xanh đi cầu Bình Triệu.
Khi đến phường 26 (quận Bình Thạnh), ô tô bất ngờ lao lên vỉa hè, tông ông X. (53 tuổi) đang đi bộ. Chiếc xe tiếp tục lao vào căn nhà số 527A Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Nghe thấy tiếng động lớn, người dân chạy ra xem thì thấy một phần căn nhà số 527A bị tông đổ sập. Ông X. bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong ngay sau đó.
Đọc tiếp cùng chuyên mục
Người dân vui mừng khi cầu phao Phong Châu được nối lại
Giao thông - 08/10/2024
Người dân vui mừng khi cầu phao Phong Châu được nối lại
Người dân mòn mỏi đợi chờ cầu phao thay thế cầu Phong Châu bị sập
Giao thông - 17/09/2024
Người dân mòn mỏi đợi chờ cầu phao thay thế cầu Phong Châu bị sập
Ấm tình chuyến xe 0 đồng "giải cứu" du khách mắc kẹt tại Sa Pa do bão lũ
Giao thông - 12/09/2024
Ấm tình chuyến xe 0 đồng "giải cứu" du khách mắc kẹt tại Sa Pa do bão lũ
50% ca cấp cứu tại BV Việt Đức liên quan tới TNGT
Giao thông - 04/09/2024
50% ca cấp cứu tại BV Việt Đức liên quan tới TNGT
Độ ẩm đất bão hòa, Bắc Kạn yêu cầu chủ động ứng phó sạt lở
Giao thông - 01/08/2024
Độ ẩm đất bão hòa, Bắc Kạn yêu cầu chủ động ứng phó sạt lở