Loại trái cây nhiều calo gấp đôi bát cơm, có người vô tư ăn để... giảm béo

Trái cây vốn là nguồn bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, có một số loại quả giàu calo, không thích hợp cho người muốn giảm cân.

Dưới đây là 4 loại trái cây gây tăпg câп пhaпh hơп ăп thịt mỡ, thậm chí lượng calo gấp đôi cơm.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn quan niệm ăn trái cây không gây tăng cân. Vì vậy, có loại còn được rất nhiều chị em sử dụng để... giảm câп.

Nhiều người không hề biết việc ăn trái cây sai cách có thể khiến cân nặng của bạn tăng vù vù.

Loại trái cây nhiều calo gấp đôi bát cơm, có người vô tư ăn để... giảm béo

1. Dừa

Dừa cung cấp một loại nước giải khát chứa nhiều dưỡng chất tốt với sức khỏe như axit amin, magie, phốt pho, canxi, đồng, sắt, mangan… Tuy nhiên, đây không phải loại quả phù hợp với những người muốn giảm cân.

Dừa cung cấp lượng calo rất cao (100 gam dừa chứa 231 calo, nhiều calo hơn gấp đôi so với 100g cơm cơm). Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo trong dừa cũng lớn. Do đó, dừa không phải thực phẩm mà người muốn giảm cân nên dùng.

Loại trái cây nhiều calo gấp đôi bát cơm, có người vô tư ăn để... giảm béo

 

2. Quả bơ

Quả bơ thường được dùng trong các món salad của người ăn kiêng, giảm cân.

Tuy nhiên loại quả này chứa hàm lượng calo khá cao (100 gam bơ chứa 160 calo). Nếu sử dụng bơ để thay thế các thực phẩm chính hoặc ăn không có kiểm soát, nó có thể khiến bạn bị tăng cân mà không hề biết.

Loại trái cây nhiều calo gấp đôi bát cơm, có người vô tư ăn để... giảm béo

 

3. Táo tàu tươi

Táo tàu tươi cung cấp lượng calo rất lớn (125 calo/100 gram). Loại quả này chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các vitamin giúp nuôi dưỡng làn da.

Ngoài ra, táo tàu còn chứa rất nhiều nước. Ngay cả khi phơi khô lượng calo và đường trong táo tàu vẫn rất cao. 100 gram có thể chứa tới 30,5 gram đường.

Do đó, ăn nhiều táo tàu tươi hay khô đều không có lợi với những người đang muốn giảm cân.

Loại trái cây nhiều calo gấp đôi bát cơm, có người vô tư ăn để... giảm béo

 

4. Chuối

Lượng calo của chuối không quá cao (100 gram chuối chứa khoảng 89 calo). Tuy nhiên, loại quả này lại chứa khá nhiều đường (khoảng 22 gram) nên nếu ăn nhiều bạn rất có thể bị tăng cân.

Chuối là loại trái cây yêu thích của những người đam mê vận động, thích tập thể dục thể thao. Bởi loại quả này chứa nhiều kali (260mg kali/100 gram chuối, cao gấp 10 lần so với các loại đồ uống thể thao).

Loại trái cây nhiều calo gấp đôi bát cơm, có người vô tư ăn để... giảm béo

 

Khi vận động, cơ thể ra nhiều mồ hôi, nồng độ ion kali giảm dần. Trong khi đó, kali có vai trò duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, thư giãn cơ bắp.

Ăn một quả chuối trước khi tập thể dục là cách giúp ngăn ngừa chuột rút và giúp cơ được thư giãn.

Châu Anh

Đọc tiếp cùng chuyên mục

Bất ngờ 10 loại thực phẩm càпg ăп càпg gầy, ngỡ ngàng với loại số 1 và số 6

Bất ngờ 10 loại thực phẩm càпg ăп càпg gầy, ngỡ ngàng với loại số 1 và số 6

Làm đẹp - 22/11/2021

Bất ngờ 10 loại thực phẩm càпg ăп càпg gầy, ngỡ ngàng với loại số 1 và số 6

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của Sữa ong chúa

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của Sữa ong chúa

Làm đẹp - 03/11/2021

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của Sữa ong chúa

Loại quả mùa thu vừa đẹp lại ngon nhưng 2 người này dù thèm chớ dại ăn vào

Loại quả mùa thu vừa đẹp lại ngon nhưng 2 người này dù thèm chớ dại ăn vào

Làm đẹp - 28/10/2021

Loại quả mùa thu vừa đẹp lại ngon nhưng 2 người này dù thèm chớ dại ăn vào

Thịt bò ướp với đường hay muối trước, không nhiều người biết lý do này

Thịt bò ướp với đường hay muối trước, không nhiều người biết lý do này

Làm đẹp - 28/10/2021

Thịt bò ướp với đường hay muối trước, không nhiều người biết lý do này

Sữa chua bảo quản bao lâu, để nhiệt độ nào tránh được tạp khuẩn xâm nhập?

Sữa chua bảo quản bao lâu, để nhiệt độ nào tránh được tạp khuẩn xâm nhập?

Làm đẹp - 20/09/2021

Sữa chua bảo quản bao lâu, để nhiệt độ nào tránh được tạp khuẩn xâm nhập?

Bảng thống kê bệnh nhân nhiễm bệnh nCoV các quốc gia trên thế giới
Tạp chí Nghiên cứu và Thực hành Nhi khoa